Tuesday, August 19, 2014

Điểm danh những thói quen gây nên sỏi thận

Hiện nay, theo thống kê thì tỉ lệ người mắc bệnh thận: than hu... hay những bệnh liên quan và bệnh lý khác thì dân văn phòng đang chiếm tỉ lệ cao. Với những đặc thù và tính chất công việc đã vô hình đã hình thành nên những thói quen xấu, lâu dài thành bệnh. Đó là những thói quen nào? 



1. Không ăn bữa sáng
 Nếu không ăn sáng, sỏi mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

2. Không thích uống nước

 Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước tiểu lưu cữu, trở nên đậm đặc, chất đọng lại tăng lên, như thế dễ hình thành nên soi than và sỏi đường tiết niệu.
 Ít vận động là thói quen của dân văn phòng nên dễ gây sỏi thận, sỏi mật... và cần phải có những phương pháp điều trị hợp lý để lâu dài sẽ thành bệnh suy thận gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

 3. Không thích vận động
 Nếu ít vận động khiến lượng canxi bài tiết vào nước tiểu tăng lên, gây ra sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu. Đồng thời, thành bụng trong cơ thể sẽ lỏng lẻo, gây ra sa nội tạng, chèn ép ống mật, làm cho dịch mật không bài tiết được gây ra tích tụ, từ đó hình thành nên sỏi mật.

4. Ăn quá nhiều dầu mỡ

 Thức ăn giàu protit và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi.
(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment