Wednesday, August 13, 2014

Uống bia như thế nào để ngừa sỏi thận?

Mỗi khi đến mùa hè, với tính chất thời tiết oi nóng nên bia hơi là sự lựa chọn hàng đầu của các đấng mày râu giải khát. Tuy nhiến thường các đấng mày râu sẽ không quan tâm đến vấn đề về ăn uống nên lạm dụng dẫn đến tình trạng các bệnh lý liên quan. Bởi vậy các thông tin sau đây sẽ giúp cho các bạn đọc có thêm thông tin uống bia như thế nào để ngăn soi than.


Khi cơ thể được cung cấp một lượng nước nhỏ, thành phần canxi sẽ có cơ hội kết hợp với muối và các khoáng chất khác hình thành nên sỏi thận. Nếu không thực hiện các phương pháp điều trị hiệu quả thì sẽ dẫn đến tình trạng suy thận gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Các nhà khoa học tin rằng, lượng nước dồi dào trong bia góp phần ngăn cản quá trình trên. Thậm chí, họ còn so sánh tác động của nó tương đương với việc tập thể dục thường xuyên và ăn uống điều độ.
Thật vậy, các nhà nghiên cứu đến từ Pshần Lan đã tiến hành nghiên cứu 27.001 người có thói quen hút thuốc trong độ tuổi từ 50 đến 69. Ở đây, những đối tượng này tiêu thụ một chai bia mỗi ngày. Kết quả là họ giảm tới 40% nguy cơ mắc sỏi thận.

Bên cạnh đó, uống bia cũng có tác dụng lợi tiểu và làm giãn đường tiết niệu, than hu. Nhờ vậy, việc đào thải những hòn sỏi nhỏ trở nên dễ dàng và không gây đau đớn cho khổ chủ.
Điều quan trọng nhất là phải biết điều tiết điều độ. Theo các chuyên gia, chỉ người lớn mới nên uống bia. Mỗi ngày uống một cốc khoảng 350ml là phù hợp. Tuy vậy, uống bia liên tục lại không hề tốt cho sức khỏe. Có nhiều cách chống lại sỏi thận tốt hơn. Cụ thể, uống đủ lượng nước mỗi ngày vẫn là cách tốt nhất. Tiêu thụ khoảng 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2 lít) sẽ mang lại hiệu quả ngăn ngừa cao.
Ngoài nước và bia, các nhà khoa học đến Trường Y tế Cộng đồng Harvard (Mỹ) cho biết cà phê, trà, rượu vang đỏ cũng mang lại tác dụng ngăn ngừa hình thành sỏi thận.
Trái lại, uống quá nhiều nước táo ép, bưởi ép lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment