Tuesday, June 24, 2014

Phương pháp hạn chế sỏi thận thành suy thận

Sỏi thận đang là vấn đề nhức nhối được các nhà khoa học quan tâm trong quá trình chuẩn đoán và điều trị. Bệnh có tỉ lệ người mắc phải cao và nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến tình trạng suy thận. Chính vì thế cần có những phương pháp điều trị hiệu quả nhất để bảo vệ thận tránh tình trạng than hu...

Sỏi thận kích thước nhỏ, các triệu chứng thường không rõ ràng. Khi sỏi lớn, người bệnh có biểu hiện như: vã mồ hôi, buồn nôn, đau âm ỉ hoặc dữ dội thắt lưng và vùng bụng, tiểu buốt, tiểu ra máu… Những cơn đau và tình trạng tiểu ra máu được giải thích là do các viên sỏi sắc cạnh va chạm vào thận, gây tổn thương. Quá trình này diễn ra càng lâu dài thì nguy cơ suy thận càng lớn.

Để phát hiện soi than, người bệnh có thể tới các cơ sở chuyên khoa làm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm hoặc chụp X- quang, chụp UIV hệ tiết niệu… Nếu bị sỏi thận, bệnh nhân cần sớm điều trị để tránh các biến chứng, đặc biệt là suy than . Tùy theo vị trí, kích thước và tính chất của sỏi để lựa chọn các biện pháp điều trị sỏi thận khác nhau. Sỏi thận với kích thước nhỏ hơn 2cm thường được tán sỏi ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, phương pháp mổ lấy sỏi qua da là cách điều trị tương đối an toàn và hiệu quả với sỏi thận có kích thước lớn, giúp giảm nguy cơ dẫn tới suy thận.



Hiện nay, để ngăn chặn sỏi thận biến chứng sang suy thận, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Để tình trạng sỏi thận giảm đi thì người bệnh cần có chế độ sinh hoạt hợp lý cũng như chế độ dinh dưỡng hiệu quả.

1 comment:

  1. Phương pháp hữu hiệu quá.
    Mùa hè đến rồi ai quan tâm đến đồ chơi trẻ em ghé cửa hàng em nhé

    ReplyDelete